Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Hanel PT – Đơn vị sản xuất - gia công linh kiện điện tử vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 doanh nghiệp “THỰC HIỆN NGUYÊN TẮC TRAO QUYỀN CHO PHỤ NỮ”

25/10/2021 | 07:50

 Là một trong những giải thưởng danh giá và uy tín nhất trên thế giới về bình đẳng giới, WEPs nhằm mục đích khuyến khích và công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Trong hơn hai thập kỷ hoạt động của mình, HANELPT luôn duy trì và phát huy thực hiện nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ như một nét văn hóa đặc sắc. Những chính sách bình đẳng tại nơi làm việc đó là một chất xúc tác giúp doanh nghiệp nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng của toàn thể nhân viên. Nhờ sự đoàn kết ấy, doanh nghiệp có thể tạo ra được những sản phẩm chất lượng và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt.

Nhận thức được điều đó, HANELPT luôn lựa chọn cho mình văn hóa lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo và ra quyết định toàn công ty. Đơn cử như trong dịp Ngày Quốc tế phụ nữ, công ty không chỉ tặng hoa, quà cho lao động nữ mà còn cả lao động nam để họ về tặng cho vợ, cho con gái, người yêu.

Không gian Chương Trình UN Women Empower Asia Giải thưởng Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (WEPs) của UN Women Châu Á – Thái Bình Dương

 

HANELPT luôn có những chính sách để phát triển vai trò lãnh đạo của mỗi giới. Trong đó việc trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ một cách bình đẳng sẽ giúp phát huy hết được những điểm mạnh của mỗi giới và góp phần thúc đẩy sự phát triển cân bằng và bền vững trong môi trường doanh nghiệp. Hiện quản lý các công đoạn sản xuất tỷ lệ nữ chiếm khá cao và 4/8 quản lý cấp cao là nữ. Đặc biệt, người lãnh đạo đứng đầu tổ chức – Chủ tịch Trần Thu Trang vừa thể hiện được sự chu đáo ở gia đình, sự tận tâm ở Công ty. Đặc biệt, các quyết định của Chủ tịch rất quyết đoán, sáng suốt.

“Trao quyền cho phụ nữ có ý nghĩa vô cùng to lớn với công ty chúng tôi. Bản chất công ty chúng tôi là công ty về công nghệ sản xuất linh kiện điện tử. Mọi người cũng ngạc nhiên khi tôi là một nữ lãnh đạo một công ty về lĩnh vực công nghệ - điện tử và càng ngạc nhiên hơn nữa khi 50% những người lãnh đạo cấp cao trong công ty chúng tôi là nữ giới. Và có lẽ là chúng tôi đã khiến máy móc hoạt động và có trái tim hơn rất nhiều và chúng tôi khiến công việc của mình trở nên hài hòa cân bằng và suôn sẻ hơn. Chính sự cân bằng tuyệt vời đó giúp cho doanh nghiệp chúng tôi trải qua rất nhiều thăng trầm trong 21 năm vừa qua và liên tục phát triển bền vững qua mọi thời kỳ. Năm nay chúng tôi tham gia vào 2021 WEPs Awards để chia sẻ kinh nghiệm công ty trong lĩnh vực mà hầu hết mọi người đều cho rằng thế mạnh nằm ở nam giới. Chúng tôi muốn lan tỏa vai trò tuyệt vời với phụ nữ trong công việc cũng như là trong các vị trí lãnh đạo. Thật là lãng phí cho bất cứ tổ chức và doanh nghiệp nào mà không biết sử dụng và nâng tầm của những người nữ giới – 50% còn lại của thế giới. Sáng kiến bình đẳng giới của chúng tôi là tuyển dụng đào tạo liên tục những vị trí quan trọng trong công ty là nữ giới bên cạnh những người nam giới. Và chúng tôi luôn tạo ra một tập thể làm việc có tâm thế, giàu lòng nhân ái và biết chu toàn công việc gia đình cũng như công việc xã hội. Phương châm của chúng tôi là luôn tận tâm trong công việc và hạnh phúc của gia đình. Đó là một lối sống cũng như một cách làm việc của bất kì nhân sự nào trong công ty chúng tôi. Chúng tôi tự hào khi trong suốt 21 năm vừa qua liên tục tạo những cơ hội làm chủ cho những người nữ giới trong công ty. Hiện nay, có hơn 200 người là nữ giới đang hoạt động trong công ty chúng tôi.

Bà Trần Thị Thu Trang – Chủ tịch Công ty Hanel PT vừa nhận danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng vàng” năm 2021

Sự phát triển bền vững là điều mà các doanh nghiệp ngày nay vô cùng cần thiết, thời đại ngày nay đặc biệt là với khối doanh nghiệp tư nhân bởi vì vốn dĩ là họ rất linh hoạt và thích ứng trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi chắc chắn rằng trong khối doanh nghiệp tư nhân họ sẽ dẫn đầu trong vai trò làm trách nhiệm xã hội … để sáng tạo ra một thế hệ bình đẳng mà ở đó họ không chỉ coi trọng về mặt kinh tế mà còn về mặt con người và họ cũng phát triển xã hội để làm sao xây dựng ra một tập thể đầy trí tuệ, có đạo đức, có tâm thế, bên cạnh việc trao quyền tự chủ cho những người phụ nữ trong công ty cũng như là nhân viên. Và chúng tôi hi vọng rằng với sự tham gia của Hanel PT sẽ giúp cho toàn bộ thế giới cùng chúng ta nhận thức rằng một ngày nào đó, thế hệ sau, thế hệ con cháu chúng ta sẽ không biết từ bình đẳng giới có nghĩa là gì nữa bởi vì vốn dĩ chúng ta sinh ra, tất cả đều như nhau cả thôi, đều mong muốn hạnh phúc, thành công và tự do. Một lần nữa xin cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn tất cả mọi người đã cho Hanel PT có cơ hội tuyệt vời này!”.

 

Bà Vũ Ánh Tuyết (hàng sau thứ 7 từ trái sang) Trưởng phòng HCNS của Công ty HanelPT – Đơn vị sản xuất – gia công linh kiện điện tử đại diện tham gia chương trình

Trong văn hóa của HANELPT, mọi người luôn thấu hiểu để mang đầy mình tình yêu với những người đang sống xung quanh, luôn học và hiểu để yêu thêm con người, xã hội. “Bởi lẽ nếu sống tử tế với đầy lòng biết ơn thì làm gì cũng được và khi đó bạn sẽ luôn vì những điều tốt đẹp hơn và khó có thể kinh doanh hoặc làm những điều tổn hại đến mọi người xung quanh”, bà Trang nói.

Trên thực tế, công ty thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, ngày càng phát triển bằng uy tín. Trong khi đó, mọi người từ lãnh đạo doanh nghiệp đến nhân viên đều năng động, sống lành mạnh và được khuyến khích có tư duy phản biện để đóng góp vào tăng trưởng kinh doanh. Trong môi trường làm việc không phân biệt không có phân biệt nam – nữ, chỉ cần đưa ra được những ý tưởng sáng tạo, hiệu quả cao trong công việc thì đều được ghi nhận thành quả.

Lấy cảm hứng từ triết lý phong cách Nhật Bản, HANELPT hoạt động dựa trên hai trụ cột là tính chuyên nghiệp trong công việc và lối sống lành mạnh. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của HANELPT được thực hiện trên tinh thần “cho đi”, vì lợi ích của người khác, của xã hội và quốc gia và luôn coi trọng vấn đề về bình đẳng giới.

Bà Vũ Ánh Tuyết, Trưởng phòng HCNS của Công ty HanelPT- Đơn vị sản xuất – gia công linh kiện điện tử tiếp nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

Giải thưởng WEPs lần này như thêm khẳng định vị thế của Nữ giới trong việc xã hội ngày càng công nhận bình đẳng giới và trao quyền cho phái đẹp. HANELPT hi vọng tiếp tục truyền cảm hứng không chỉ với các thành viên trong Công ty mà còn có cơ hội truyền lửa cho những hoạt động bình đẳng với của các doanh nghiệp khác để cả nam và nữ giới đều có cơ hội trao giá trị cho gia đình, cộng đồng. 

Cùng lắng nghe những chia sẻ của bà Trang về nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp

 

Tham khảo thông tin sự kiện

https://www.facebook.com/unwomenvietnam/

https://phunuvietnam.vn/giai-thuong-thuc-hien-nguyen-tac-trao-quyen-cho-phu-nu-2021-vinh-danh-10-doanh-nghiep-ca-nhan-20211023174434808.htm