Tin tức - Sự kiện

Hanel PT.,JSC - đơn vị tiên phong phát triển bền vững vào chuỗi cung ứng toàn cầu

21/12/2022 | 02:40

Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác của Đức nhằm cải thiện việc thực thi các tiêu chuẩn về xã hội và môi trường trong hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam, giúp nâng vị thế của quốc gia trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ngô Khải Hoàn - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, phát triển bền vững là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển của mọi quốc gia. Để nắm bắt được cơ hội thị trường từ các hiệp định này, các doanh nghiệp cần phải hiểu và tuân thủ các cam kết và yêu cầu của thị trường các nước đối tác. Bên cạnh những yêu cầu về năng suất và chất lượng, các đối tác nước ngoài đang ngày càng có xu hướng đặt ra thêm những yêu cầu liên quan đến xã hội, môi trường trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp. 

 

Tham dự hội thảo lần này, Hanel PT.,JSC vinh dự được mời đến thảo luận bàn tròn cùng với các đại diện thương hiệu Samsung Việt Nam, Adidas Việt Nam, VCCI, Betterwork Việt Nam, Vinatex với chủ đề : “Chuyển từ tuân thủ sang chủ động thực hiện: Sự chuẩn bị và nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đáp ứng các quy định mới về trách nhiệm tra soát các vấn đề xã hội và môi trường”. 

 

Anh Trần Đức Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel cho biết:” Trong hệ thống HanelPT đã triển khai các hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững từ khá sớm. Chúng tôi đưa ra các hoạt động hướng tới đời sống của lao động, môi trường làm việc, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, sản phẩm bền vững. Do đó mà HanelPT là một trong những đơn vị tiên phong hiếm hoi trở thành nhà cung cấp trực tiếp cho các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản, tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Doanh nghiệp muốn phát triển thì không chỉ sản phẩm tốt, kỹ thuật sản xuất tốt mà cần phải phát triển một tổ chức tử tế, có trách nhiệm với xã hội và môi trường.” 

 

Anh Trần Đức Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel thảo luận bàn tròn cùng các đại diện thương hiệu khác tại Hội nghị.

Máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty CP sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel với 22 năm kinh nghiệm hợp tác theo công nghệ sấy Nhật Bản, được chính các chuyên gia công nghệ hàng đầu Nhật Bản nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm. Máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI ra đời đã áp dụng công nghệ sấy đa năng tân tiến và tích hợp nhiều tính năng nổi trội phù hợp với nhu cầu mục đích sử dụng của thị trường Việt Nam.

Đại diện HanelPT.,JSC cùng các đại diện thương hiệu Samsung Việt Nam, Adidas Việt Nam, VCCI, Betterwork Việt Nam, Vinatex

Kết thúc buổi hội thảo, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã công bố thành lập Bộ phận hỗ trợ kinh doanh trách nhiệm (RBH) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp trong việc cải thiện việc thực hiện các quy định về xã hội và môi trường, trước áp lực ngày càng lớn từ phía khách hàng. RBH hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hiểu biết và sẵn sàng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. RBH cũng sẽ hỗ trợ kết nối thông tin giữa các nhãn hàng và các nhà sản xuất trong nước để hình thành các chuỗi cung ứng bền vững hơn.