Tin tức - Sự kiện

Hanel PT tiên phong bình đẳng giới trong văn hóa kinh doanh hướng tới phát triển bền vững

12/03/2022 | 06:16

Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Hội thảo “Bình đẳng giới trong Văn hóa kinh doanh hướng tới phát triển bền vững

 

Hội thảo bàn về việc thực hiện 1 trong 3 đột phá chiến lược của VCCI trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhằm thúc đẩy vai trò của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng trong việc tiên phong xây dựng văn hóa kinh doanh hướng tới phát triển do nữ làm chủ nói riêng và xây dựng văn hóa kinh doanh hướng tới phát triển bền vững nói chung.

 

Hanel PT và triết lý kinh doanh

 

Bà Trần Thị Thu Trang, chủ tích thương hiệu máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI cho biết, trong suốt 22 năm hoạt động, SASAKI luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, coi nhân viên là tài sản quý giá, coi trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như uy tín và niềm tin của đối tác.

 

Một triết lý quan trọng như vậy, truyền cảm hứng cho tất cả những người nhân viên, những người cộng sự để cùng nhau phát triển. Bà Trang cho biết thêm rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt dẫn đến văn hóa kinh doanh dựa trên niềm tin. Từ đó củng cố niềm tin của mọi người trong xã hội theo một cách rộng hơn. Đây là kim chỉ nam của toàn bộ hệ thống với quan điểm toàn cầu để luôn chủ động “Cải tiến”, “Sáng tạo” và “Không ngừng đổi mới”. 

Hình ảnh buổi hội thảo “Bình đẳng giới trong Văn hóa kinh doanh hướng tới phát triển bền vững”

 

SASAKI là dòng máy sấy lạnh đa năng thông minh được sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Với thời gian sấy ngắn, SASAKI tiết kiệm điện đến 70% so với các loại khác mà vẫn giữ được màu, mùi, hương vị tự nhiên của sản phẩm. Điều đó đến từ sự kết hợp giữa kinh nghiệm 22 năm của công ty và chuyên môn của Nhật Bản. Với SASAKI, bà Trang kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. 

Hình ảnh bà Trần Thị Thu Trang - chủ tích thương hiệu máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI trong buổi hội thảo

 

Bên cạnh đó, SASAKI không chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt mà còn nỗ lực mỗi ngày để sản phẩm được tạo ra từ một công ty có văn hóa tử tế, tích cực bởi mục tiêu cao nhất là đào tạo và phát triển con người trong tổ chức từ tâm thế tới nghề nghiệp. “Đây cũng là bí quyết được Trang coi trọng nhất giúp SASAKI có được thành công như ngày hôm nay”, bà lưu ý.

 

Bà Trang chia sẻ: “Thực sự khi nói về thành tựu của công ty, điều Trang thấy tự hào nhất là về đội ngũ CBCNV công ty. Trang biết ơn các bạn đã nỗ lực, cống hiến và gắn bó cùng xây dựng SASAKI trở thành một “thương hiệu tử tế”, tốt hơn mỗi ngày thông qua phụng sự khách hàng và phụng sự cho mục tiêu phát triển con người được khách hàng tin cậy như ngày hôm nay”.

 

SASAKI phát triển trên quan điểm tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng uy tín là nền tảng cốt lõi. Trên thực tế, công ty thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, ngày càng phát triển bằng uy tín. 

 

Bên cạnh đó, mọi người từ lãnh đạo doanh nghiệp đến nhân viên đều năng động, sống lành mạnh và được khuyến khích có tư duy phản biện để đóng góp vào tăng trưởng kinh doanh. Tận tâm và sáng tạo trong công việc, SASAKI đã và đang trở thành sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của những khách hàng kén chọn như Nhật Bản. 

 

Hanel PT và văn hóa bình đẳng giới trong doanh nghiệp

 

Đối với một Công ty về công nghệ sản xuất linh kiện điện tử và máy móc công nghệ cao, nhiều người sẽ bất ngờ khi SASAKI  có một nữ chủ tịch và 50% những người lãnh đạo cấp cao trong Công ty là nữ giới. “Có thể thấy đưa Nữ giới vào lãnh đạo làm mềm mỏng, uyển chuyển, tình người mà vẫn rất tốc độ quyết liệt lắm đó”, bà Trang cười, chia sẻ.

Hình ảnh đội ngũ SASAKI

 

Trả lời phỏng vấn, bà Trang cho biết bài học lớn nhất mà bà có được trong quản trị doanh nghiệp là tầm quan trọng của đào tạo nội bộ. Nó có nghĩa là con người phải được quan tâm đầu tiên trước khi tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ.

 

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của SASAKI được thực hiện trên tinh thần “cho đi”, vì lợi ích của người khác, của khách hàng, của xã hội và quốc gia. Nó trân trọng sự phát triển bền vững. Bà Trang chia sẻ: “Văn hóa kinh doanh của SASAKI được thể hiện thông qua tầm nhìn, triết lý, chính sách, kế hoạch, hành động và mọi mặt công ty kể cả thói quen của mỗi CBCNV. Chúng tôi luôn xác định việc đầu tiên quan trọng là tập trung, phục vụ khách hàng. Làm hết khả năng để tìm kiếm và giữ trọn sự tin tưởng của khách. Chăm sóc khách trước, trong và sau mua hàng phải được chú trọng, duy trì, kết nối các mối quan hệ phụng sự hết mình để tăng lợi ích của khách hàng. Luôn tự hào và truyền tải những điều tích cực về Công ty nơi có công sức của chính mình. Đặc biệt tạo cơ hội cho những người phụ nữ của Công ty được quyền phát huy hết những khả năng của bản thân. Xây dựng nét văn hóa Ngũ phương hưởng lợi: Khách hàng hưởng lợi, nhân viên hưởng lợi, môi trường hưởng lợi, đất nước hưởng lợi và doanh nghiệp hưởng lợi. Chính điều này đã tạo nên giá trị và nét khác biệt của SASAKI trong quá trình phát triển và tạo được sự tin yêu của khách hàng. Chúng tôi đã xây dựng một hệ sinh thái mà ở đó luôn đảm bảo chất lượng từ đầu vào cho đến đầu ra và vận dụng linh hoạt, tạo cơ hội Bình đẳng giới giúp cho Công ty ngày càng phát triển bền vững”.

 

Hình ảnh máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI

 

Có lẽ việc quan trọng là đưa sự nữ tính vào ban lãnh đạo doanh nghiệp nhiều hơn để tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, dễ mến và tạo ra sự cân bằng bình đẳng giới trong xã hội.

 

Hanel PT vinh dự nhận giải thưởng WEPs (Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ) 2021

 

Việc đạt được giải thưởng WEPs tại hạng mục bình đẳng giới tại nơi làm việc thực sự vinh dự cho SASAKI. 

 

Công ty áp dụng sáng kiến bình đẳng giới là tuyển dụng đào tạo liên tục những vị trí quan trọng trong công ty là nữ giới bên cạnh những người nam giới, tạo ra một tập thể làm việc có tâm thế, giàu lòng nhân ái và biết chu toàn công việc gia đình cũng như công việc xã hội. Hiện nay, có hơn 200 người là nữ giới đang làm việc tại SASAKI. Sự phát triển bền vững là điều mà các doanh nghiệp ngày nay vô cùng cần thiết, thời đại ngày nay đặc biệt là với khối doanh nghiệp tư nhân bởi vì vốn dĩ là họ rất linh hoạt và thích ứng trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi chắc chắn rằng trong khối doanh nghiệp tư nhân họ sẽ dẫn đầu trong vai trò làm trách nhiệm xã hội … để sáng tạo ra một thế hệ bình đẳng mà ở đó họ không chỉ coi trọng về mặt kinh tế mà còn về mặt con người và họ cũng phát triển xã hội để làm sao xây dựng ra một tập thể đầy trí tuệ, có đạo đức, có tâm thế, bên cạnh việc trao quyền tự chủ cho những người phụ nữ trong công ty cũng như là nhân viên. 

 

Bà Vũ Ánh Tuyết (đứng giữa) - Trưởng phòng HCNS của Công ty HanelPT (Đơn vị sản xuất máy sấy lạnh SASAKI) tiếp nhận giải thưởng WEPs từ Ban Tổ chức

 

SASAKI luôn có những chính sách để phát triển vai trò lãnh đạo của mỗi giới. Trong đó việc trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ một cách bình đẳng sẽ giúp phát huy hết được những điểm mạnh của mỗi giới và góp phần thúc đẩy sự phát triển cân bằng và bền vững trong môi trường doanh nghiệp. Hiện quản lý các công đoạn sản xuất tỷ lệ nữ chiếm khá cao và 4/8 quản lý cấp cao là nữ. Đặc biệt, người lãnh đạo đứng đầu tổ chức – Chủ tịch Trần Thu Trang vừa thể hiện được sự chu đáo ở gia đình, sự tận tâm ở Công ty.

 

SASAKI muốn lan tỏa vai trò tuyệt vời với phụ nữ trong công việc cũng như là trong các vị trí lãnh đạo. Thật là lãng phí cho bất cứ tổ chức và doanh nghiệp nào mà không biết sử dụng và nâng tầm của những người nữ giới - 50% còn lại của thế giới. Sáng kiến bình đẳng giới của SASAKI là tuyển dụng đào tạo liên tục những vị trí quan trọng trong công ty là nữ giới bên cạnh những người nam giới. Và SASAKI luôn tạo ra một tập thể làm việc có tâm thế, giàu lòng nhân ái và biết chu toàn công việc gia đình cũng như công việc xã hội.