Tin tức - Sự kiện

HANEL PT THAM GIA CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT VÙNG NGUYÊN LIỆU VÀ HỢP TÁC DOANH NGHIỆP TẠI SÓC TRĂNG

06/05/2019 | 08:42

Ngày 08/04/2019 Hanel PT đã cử đại diện tham gia chuỗi Chương trình khảo sát thực tế vùng nguyên liệu và tìm hiểu hợp tác các doanh nghiệp liên quan đến dự án Máy sấy lạnh công nghệ cao SASAKI tại Thành phố Sóc Trăng và một số huyện tại tỉnh Sóc Trăng. Đại diện công ty Hanel PT tham dự gồm có Mr. Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng phòng kỹ thuật HanelPT, Đại diện Sasaki phía nam gồm: Mr.Dũng, Mr.Toản.

Trong chuỗi chương trình này, đội ngũ Hanel PT team đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế từ việc canh tác, nuôi trồng và hiện trạng kinh doanh của các vùng hợp tác xã lớn tại Sóc Trăng.

Sáng ngày 08/04/2019, đoàn Hanel PT đến thăm Hợp tác xã Xoài An Phát tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Hợp tác xã này có 9 thành viên cùng phối hợp nhưng có tới 5 Ha đất trồng Xoài Đài Loan, 40 mẫu trồng Xoài Cát Chu, và 15 mẫu trồng Thanh Long ruột đỏ cho sản lượng lớn mỗi năm. Tuy nhiên hiện nay các nguyên liệu này đang được bán trực tiếp cho thương lái và bán ngược lên Cao Lãnh trong điều kiện hoàn toàn tươi, chưa được sấy.

Cũng trên địa bàn Huyện Cù Lao Dung này, đoàn Hanel PT cũng đến thăm vùng Hợp tác xã Tôm Hưng Phú thuộc Xã An Thanh 3. Hiện hợp tác xã có 80 ha ao nuôi tôm cung cấp sản phẩm tôm khô một gió với sản lượng 20kg khô/ngày cho các công ty Thủy sản (đơn vị cung cấp giống, thức ăn và bao tiêu sản phẩm). Tuy nhiên, hợp tác xã hiện nay chưa áp dụng xử lý nước nuôi tôm và để phơi tự nhiên. Sản phẩm tôm khô một gió này tuy đã là sản phẩm sấy được áp dụng công nghệ sấy lạnh nhưng là phương pháp sấy thủ công dung điều hòa thông thường và quạt gió để sấy khô.

Đây là hai vùng nguyên liệu được đánh giá có tiềm năng cao để áp dụng công nghệ sấy lạnh tăng tốc thông minh SASAKI trong tương lai, nâng cao giá trị xuất bán cho các sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, tại TP. Sóc Trăng, đoàn Hanel PT cũng đến thăm hai doanh nghiệp lớn đang áp dụng công nghệ sấy thực phẩm là Doanh nghiệp Tân Huế Viên và doanh nghiệp Hải Sơn.  Doanh nghiệp Tân Huê Viên đang có nhu cầu mở rộng lĩnh vực và nhà xưởng cho sấy hoa quả (sấy dẻo, khô), hành tím và cả những nguyên liệu hiện đang làm cho bánh Pía. Còn doanh nghiệp Hải Sơn đang muốn thử nghiệm áp dụng công nghệ sấy lạnh để sấy lòng trắng trứng gà muối vì hiện tại đang chưa có công nghệ nào thích hợp, mỗi ngày khoảng 350~400Kg lòng trắng trưng gà muối phải bỏ đi.

Sáng ngày 09/04/2019, sau khi kết thúc hoạt động thăm quan thực tế các doanh nghiệp và vùng nguyên liệu, đoàn Hanel PT được tham dự Hội thảo khoa học tại TP Sóc Trăng về việc phổ biến và đề xuất giải pháp ứng dụng, nhân rộng kết quả thực hiện đề tài, dự án khoa học và công nghệ do Sở Khoa học và công nghệ Tỉnh Sóc Trăng tổ chức.