Tin tức - Sự kiện

KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG NỀN KINH TẾ NĂNG ĐỘNG

28/11/2019 | 10:50

Ngày 27/11/2019, tại khách sạn Melia diễn ra hội thảo đưa ra vấn đề “ Kỹ năng nào cần thiết trong nền kinh tế năng động” – Tương lai của Việt Nam

Tại đây với sự Chủ tọa của Bà Akiko Sakamoto, Chuyên gia kỹ năng Khu Vực cao cấp, ILO cùng các diễn giả Ông Đào Quang Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên  cứu Khoa học Lao động và Xã hội, Bộ LĐTBXH. Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTBXH. Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Điều hành của Hanel PT, chủ tịch công đồng Keieijuku và Ông Tony Asper, Liên đoàn Lao động tự do, Phi-lip-pin. Ông Johnny Sung Chi Keung, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kỹ năng, Hiệu suất và Năng suất, Viện Giáo dục thường xuyên.

Tại đây các chuyên gia đã cùng thảo luận và đưa ra các định hướng chung cho việc đưa ra và lựa chọn kỹ năng cần thiết trong nền kinh tế năng động 4.0.

Bà Trần Thị Thu Trang với vai trò một diễn giả và đại diện doanh nghiệp đưa ra góc nhìn của bà về việc Kỹ năng cần thiết rằng “Đến năm 2040 gần 50% các công việc không cần cảm xúc, không cần kỹ năng giao tiếp, không cần trách nhiệm và không cần đến con người là chính sẽ được thay thế bằng robot và như thường lệ khi nhìn từ lịch sử các cuộc cách mạng chắc sẽ lại phát sinh ra nhu cầu mới và những việc làm mới. Nhất định cần có chiến lược đào tạo cả nước, các cấp độ, các lứa tuổi và điều vô cùng cơ bản mà cần làm ưu tiên trước tiên vẫn là đào tạo phải gắn với thực hành thực tế và ít lý thuyết hơn.

Có nhiều kỹ năng cần học nhưng có 3 điều đơn giản mà mình định hướng thời nào cũng vậy, nơi nào cũng cần làm nền tảng vững chắc.

1. Kỹ năng cải tiến và sáng tạo trước mọi mặt để áp dụng vào trong mọi tư duy, mọi lĩnh vực

2. Trang bị kỹ năng và thực hành trí tuệ để làm người tử tế hơn.

3. Học chuyên nghành thế mạnh mà mình yêu thích gắn với phát triển thế giới nhưng cần học đa kết nối các kiến thức đa nghành một cách chủ động, hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái tri thức tự chủ.”