Tin tức - Sự kiện

Hanel PT tham dự triển lãm điện tử Hồng Kông Electronic Asia 2023: Nơi hội tụ tinh hoa điện tử của thế giới

16/10/2023 | 12:33

Hanel PT tham dự triển lãm điện tử Hồng Kông Electronic Asia 2023: Nơi hội tụ tinh hoa điện tử của thế giới

 

Với chiến lược hội nhập sâu rộng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Hanel PT không ngừng đổi mới và tìm kiếm nhà cung cấp uy tín bổ sung vào chuỗi cung ứng. Hong Kong là một thế giới cuốn hút của điện tử thế hệ tiếp theo và những ý tưởng mới tiên phong. Hanel PT cùng các thành viên hiệp hội điện tử Việt Nam(VEIA) đã đồng hành tham dự triển lãm lần này. Triển lãm điện tử Hồng Kông HKTDC (Phiên bản mùa thu) 2023 do Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) và Electronics Asia tổ chức từ ngày 13/10-16/10/2023.

 

 

Triển lãm điện tử Hồng Kông HKTDC (Electronics Asia) quy tụ gần 3.200 nhà triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi. Ngoài các nhà triển lãm đến từ Hồng Kông, hội chợ còn có sự tham gia của các nhà triển lãm đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia và Singapore. Các nước châu Âu như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Mỹ cũng mang đến hội chợ những sản phẩm công nghệ mới nhất, độc đáo nhất.

 

Ông Trần Đức Tùng – Phó Tổng Giám Đốc và Đoàn Doanh nghiệp của VEIA (Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam) tham dự Triển lãm Điện tử Hồng Kông 2023

 

Tại Triển lãm Điện tử Hồng Kông 2023 hàng loạt các hoạt động như hội thảo, ra mắt sản phẩm và sự kiện kết nối sẽ được tổ chức trong thời gian hội chợ, cho phép người tham gia nắm bắt thông tin công nghệ mới nhất và những phát triển đổi mới trong ngành cũng như xu hướng thị trường, trò chuyện với người mua từ khắp nơi trên thế giới để mở rộng mạng lưới kinh Doanh. Hanel PT đã tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp tiềm năng trong lĩnh vực bản mạch, linh kiện chip bán dẫn, giải pháp IoT, …

Ông Trần Đức Tùng – Phó Tổng Giám Đốc làm việc cùng Doanh nghiệp đối tác

 

Ngoài ra, tại Triển lãm, các doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm và giải pháp liên quan đến linh kiện điện tử; In 3D; 5G và IoT – AI; Thiết bị nghe nhìn; Thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh; Sản phẩm viễn thông;…Các công ty Hồng Kông tham gia kinh doanh linh kiện và linh kiện có khả năng sản xuất trên cơ sở tùy chỉnh và cung cấp giải pháp tổng thể cho các công ty nổi tiếng của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản như các bộ phận và phụ kiện của máy tính, mô-đun RF cho mục đích viễn thông, bộ chip cho LCD mô-đun,…Trong khi đó, các linh kiện tiêu chuẩn thường được xuất khẩu trực tiếp cho các nhà phân phối và nhà sản xuất ở thị trường nước ngoài.

 

Hồng Kông là trung tâm thương mại quan trọng về linh kiện và linh kiện điện tử ở châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều mặt hàng từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc được tái xuất qua Hồng Kông vào đại lục và ngược lại. Một số nhà sản xuất linh kiện và phụ tùng đa quốc gia đã đặt văn phòng tại Hồng Kông, tham gia vào các hoạt động bán hàng, phân phối và tìm nguồn cung ứng trong khu vực. Xúc tiến thương mại thông qua việc tham gia các triển lãm là một cách hiệu quả để các công ty điện tử Hồng Kông khám phá các cơ hội thị trường. thiết lập kết nối với những người mua tiềm năng.

Theo số liệu thống kê mới nhất hiện có, Hồng Kông là nước xuất khẩu mạch tích hợp điện tử lớn nhất thế giới; nước xuất khẩu linh kiện/phụ kiện máy tính lớn thứ hai; đồng thời là nhà xuất khẩu điện thoại di động lớn thứ ba thế giới về giá trị. Điều này là nhờ hoạt động kinh doanh tái xuất khẩu khổng lồ được thực hiện xuyên lãnh thổ, vì Hồng Kông là một trong những trung tâm thương mại toàn cầu lớn.

Các bộ phận và linh kiện chiếm khoảng 3/4 lượng hàng điện tử xuất khẩu của Hồng Kông, trong đó phần lớn được tái xuất khẩu sang Trung Quốc Đại Lục để sản xuất gia công ở nước ngoài. Hàng hóa thành phẩm chiếm khoảng 1/4 kim ngạch xuất khẩu, trong đó phần lớn là hàng điện tử tiêu dùng dùng trong nước, bao gồm nhiều loại thiết bị nghe nhìn, sản phẩm máy tính và thiết bị viễn thông.

Triển lãm tập trung thúc đẩy hợp tác và trao đổi giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua thúc đẩy đổi mới công nghệ và kết nối với thị trường, thúc đẩy việc chuyển đổi các thành quả đổi mới công nghệ, tiếp đó thâm nhập thị trường toàn cầu. Hanel PT định hướng Hong Kong sau đây sẽ là cửa ngõ giúp Hanel PT phát triển và mở rộng ra toàn cầu. Sau chuyến tham dự triển lãm tại Hong Kong lần này chúng tôi đã hiểu rõ hơn về tình hình thị trường và những lợi điểm mà Hong Kong có được trong việc phát triển cơ hội kinh Doanh trong tương lai.